Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Công thức cách làm nước hoa hồng

Cách làm nước hoa hồng chính là bí quyết làm đẹp mà bạn gái nào cũng biết. Mặc dù trên thị trường bày bán rất nhiều, nhưng những loại đó đa phần chứa một lượng cồn rất lớn. Vì vậy www.lidota.com mách nhỏ cho bạn hai cách làm nước hoa hồng tinh khiết nhất.

Để làm được nước hoa hồng tinh khiết nhất, việc đầu tiên là chúng ta phải: Làm sạch cánh hoa hồng

Bạn có thể kiếm khoảng 20 bông hoa hồng, sau đó gỡ hết cánh hoa ngâm trong nước muối, hoặc nước gạo càng tốt. Cứ ngâm như vậy khoảng 15 phút sau đó bạn vớt ra để cho ráo nước đi nhé.
Hướng dẫn cách làm nước hoa hồng từ cánh hoa hồng tươi


Cách làm nước hoa hồng kiểu truyền thống

Cách này sẽ thu được nước hoa hồng rất tinh khiết, tuy nhiên cách làm hơi cầu kỳ một chút.

* Chuẩn bị:

– một bịch đá bi nhỏ hoặc viên đá lạnh

– một cái đĩa có khả năng chịu nhiệt

– một cái bát tô có khả năng chịu nhiệt ( có thể dùng ninox)

– một cái nồi có vung đậy

* Cách làm:


Sau đó đậy ngược nắp vung vào nồi ( đậy ngược lắp vung để lấy được nhiều nước hoa hồng hơn)
Chúng ta cho nồi lên bếp và đun khi thấy nồi bắt đầu sôi thì vặn lửa thật bé. Tiếp theo cho bịch đá lên vung nồi. Chúng ta cứ đun như thế cho đến khi thấy nồi sắp cạn nước thì tắt bếp.

Khi mở vung ra bạn sẽ thấy trong bát tô có nước, đó chính là nước hoa hồng tinh khiết ( Khi hoa hồng sôi hơi bay lên nắp vung, gặp đá lạnh phía trên nên ngưng tụ lại, vì nắp nồi đậy ngược nên phần lõm của vung tập trung vào phần bát tô).

Giờ chúng ta đợi cho nước hoa hồng nguội và cho vào một lọ nhỏ. Sau đó nên bịt kín lại, tránh ánh sáng trực tiếp để không làm mất đi thành phần tinh khiết của nước hoa hồng.

Cách làm nước hoa hồng chưng cách thủy


Đây là cách khá đơn giản và được nhiều người áp dụng, tuy nhiên xét về mức độ tinh khiết thì không bằng cách 1

Cho cánh hoa hồng vào cái bát cho thêm chút nước, sau đó cho vào nồi đổ nước vào sao cho nước

Cho lên bếp đun thật nhỏ lửa để nước trong nồi không sôi, chỉ đủ bay hơi. Khi nước trong nồi gần cạn thì tắt bếp ( khoảng 45 – 60 phút). Lúc này chúng ta sẽ thấy nước trong bát do cánh hoa tiết ra có màu nhờ nhờ hồng.  Chúng ta bỏ hết cánh hoa đi, phần nước cho vào lọ và bảo quan như cách 1.

Nước hoa hồng không chỉ dùng để tẩy trang, mà còn có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp như:   giữ độ ẩm cho da, hạn chế mụn, se khít lỗ chân lông, tẩy tế bào chết giúp ra khỏe mạnh và tươi sáng hơn.

Từ bây giờ các bạn đừng lãng phí để những bông hoa hồng ai đó tặng trở thành khô quắt, mà lại mất tiền đi mua nước hoa hồng nữa nhé! Chúc các bạn thành công với cách làm nước hoa hồng trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top